Tuesday, September 26, 2006

กำลังรอ "อารยะขัดขืน" ของ ชัยวัฒน์ สถาอานันท์...

(21 กันยายน 2549)



เมื่อไม่ปี่ปีก่อน ตอนชัยวัฒน์ สถาอานันท์ นำเสนอเรื่อง "อารยะขัดขืน" ที่ธรรมศาสตร์ ท่ามกลางความชื่นชมของหลายๆคน
ผมได้ไปแสดงความเห็นเชิงไม่เห็นด้วย กระทั่งเยอะเย้ย เสียดสีว่า นักวิชาการนั้น ดีแต่ใช้คำพูดหรูๆในเชิง "คัดค้าน" กับนักการเมือง
เวลาเอาจริง ต่อบางกลุ่มบางพวกก็ไม่กล้า
"กล้า อายะขัดขื่น กับพวกที่สนับสนุน บันดาลใจ ให้เกิด 6 ตุลา ไหมล่ะ?"
มีบางคนออกมาด่าผมหนักๆ

ตอนนี้ผมกำลังรออยู่ ให้ชัยวัฒน์ หรือคนที่ชื่นชมสนับสนุนเขา หรือแนวคิดของเขา
ออกมาเรียกร้องให้ "อารยะขัดขืน" การรัฐประหาร

ไม่ต้องทำ "อารยะขัดขืน" จริงๆหรอกครับ
แค่ "เรียกร้อง" ก็พอ

(ปล. สำหรับใครที่คิดจะโง่พอจะถามผมกลับว่า แล้วผมล่ะ ไม่ "อารยะขัดขืน" บ้าง ขอให้กลับไปอ่านดีๆ
แต่ไหนแต่ไร ผมเห็นว่า ไอเดียนี้ และ การนำเสนอไอเดียนี้ในสังคมไทย (โดยนักวิชาการใหญ่ๆ) เป็นเรื่อง bogus ทั้งสิ้น
"ข้อเรียกร้อง" ในที่นี้ของผม เพียงแค่ขอว่า อย่างน้อย พวกคุณที่เคยเรียกร้อง เคยโฆษณา เรื่องพวกนี้
มี ความเคารพตัวเอง พอจะออกมา "เรียกร้อง" เรื่องนี้ตอนนี้เท่านั้น)